วันจันทร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ทำไมชื่อ จีจี้

       ครับ ... ขอพูดถึงก่อนหน้าที่ผมจะได้นำนกกระตั้วมาเลี้ยงที่บ้านนะครับ
คือตอนนั้น ที่บ้านอยากได้นกตัวใหญ่ๆ ขี้เล่นๆสักตัวมาเลี้ยง  ก็มองดูระหว่างนกแก้วมาคอร์ กับเจ้ากระตั้วนี่ แหละครับ  ทำให้ที่บ้านเริ่มหาข้อมูลต่างๆมาเรื่อย  จนกระทั่งตัดสินใจว่าเป็นกระตั้ว  เพราะจากข้อมูลที่ว่า มันจะขี้เล่นและเป็นกันเองมากกว่า คุย-พูดเก่งกว่า ตอบสนองง่ายกว่า  แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับการเลี้ยงดูและสิ่งแวดล้อมด้วยนะครับ
      
       เริ่มต้นเลย  คืออยู่มาวันนึงผมก็เห็นมีผู้ชายคนนึงมาที่บ้าน พร้อมกับนกกระตั้ว 3 ตัวด้วยกัน เท่าที่จำได้นะ  นก 3 ตัวที่ว่านั้นมี เลเซอร์,เกรทเตอร์ และอีกตัวเป็นลูกผสมระหว่าง มิเดียม กับบลูอาย  ถ้าผมจำไม่ผิดนะ  นกทั้ง 3 ตัวเป็นลูกป้อนนะครับ  เป็นลูกนกด้วย อายุราว 2 เดือนได้มั้ง  เพราะตอนเจอกันก็เริ่มมีขนปิดจะเต็มตัวแล้วครับ  ซึ่งพอมาถึงตอนนี้ก็ต้องเลือกแล้วครับว่าตัวไหน  ซึ่งมองจากตาแล้วผมเองก็มองเกรทเตอร์อยู่ก่อนแล้ว  เพราะขนแน่นตัวก็ใหญ่กว่าตัวอื่น  ดูมีสุขภาพดีกว่า  แล้วยังมีขนใกล้ๆตรงปากด้วย แต่ก็ดูความเห็นจากที่บ้านด้วยว่าจะเอาไงกัน  ตอนนั้นเห็นเลเซอร์จะดูเพรียวๆ ส่วนตัวลูกผสมตาจะออกหวานๆหน่อย  และแล้วทุกคนก็ลงความเห็นไปที่ เกรทเตอร์ จนได้

       มาถึงขั้นตอนของการตั้งชื่อครับ  คือต้องท้าวความก่อนว่า  ก่อนหน้าที่จะเลี้ยงนกกระตั้ว  ผมไปพาสุนัขมาเลี้ยงหนึ่งตัว  เป็นพันธุ์บีเกิ้ล 2 สี  แล้วก็ตั้งชื่อว่า จีจ้า ครับ  นกกระตั้วตัวนี้ก็เลยได้ชื่อ จีจี้ ไปแบบงงๆ  แต่อีกเหตุผลนึงที่ได้ชื่อนี้มาเพราะที่บ้านอยากให้เป็นตัวเมีย ซึ่งตอนนั้นยังไม่สามารถรู้เพศของมันได้  เค้าบอกแต่ว่าถ้าเป็นตัวเมีย  พอเริ่มโตเต็มที่ตาจะมีสีแดง  แล้วที่อยากให้เป็นตัวเมียก็เพราะว่า  ที่บ้านอยากเอาไปจับคู่กับ โมลัคคัล (ตัวที่กว่าถึงไปในบทความก่อนหน้านี้)  ซึ่งถ้ามันเป็นตัวเมียจริงๆ เค้าก็บอกว่ามีความเป็นไปได้ที่จะจับคู่กัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น