วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อุปกรณ์ในลำดับต่อๆมา

          ในบทความก่อนหน้านี้ผมได้  พูดถึงอุปกรณ์ในการป้อนอาหารและวิธีการป้อนอาหารไปแล้วนะครับ สำหรับบทความนี้นั้น  จะพูดถึงอุปกรณ์ชิ้นต่อๆมา  จะไล่ไปตามลำดับความสำคัญนะครับ
          สำหรับอุปกรณ์ที่จะพูดเป็นชิ้นแรกเลยนั้นก็คือ  กรงครับ  กรงนกนั้นเป็นอุปกรณ์สำคัญอีกหนึ่งชิ้น  ที่สำคัญต่อมาจากอาหารการกิน  เพราะนกนั้นเป็นสัตว์ปีกครับ  มันย่อมบินได้  อีกทั้งกรงจะช่วยแบ่งเบาการดูแลได้มาเลยที่เดียว  เพราะบางเวลาที่เราไม่อยู่บ้านนั้น  เราก็คงต้องพึ่งเจ้ากรงนี่แหละที่จะฝากนกของเราได้  กรงนกที่จะเลี้ยงนกกระตั้วได้นั้นต้องมีขนาดใหญ่พอสมควร  ตัวผมเองก็ไม่ทราบว่ามาตรกรงที่ใช้เลี้ยงนกกระตั้วขนาดมันต้องเท่าไหร่  แต่ที่บ้านผมใช้ขนาดประมาณ 100X180 ซม.
      


ตามในรูปภาพเลยนะครับ  ผมว่ามันใหญ่พอตัวเลยนะสำหรับนก 1ตัว  และมีพื้นที่พอที่จะใส่ของเล่นต่างๆเข้าไปได้อีกด้วย  สำหรับที่นับเป็นอุปกรณ์ที่จะใส่เข้าไปในกรงนก  ก็จะมีถ้วยน้ำ,ถ้วยอาหาร,และอีกชิ้นที่ขาดไม่ได้  คือ คอนที่ให้นกยืนครับ  ส่วนที่เหลือที่จะใส่เข้าไปในกรงผมขอเรียกว่า  เป็นของเล่นของนกก็แล้วกันครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น